ระดับชั้นมัธยมศึกษา

     โรงเรียนสารสาสน์วิเทศเชียงใหม่ได้ดำเนินการจัดการเรียนการสอนที่เน้นให้นักเรียนใฝ่รู้  รักการอ่าน และการค้นคว้าแสวงหาความรู้ด้วยตนเอง เป็นคนดี มีคุณธรรม รู้จักคิดวิเคราะห์ มีทักษะการดำรงชีวิตในสังคมยุคใหม่ ใช้เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารเพื่อการเรียนรู้ สร้างงาน สร้างอาชีพ นำเสนอผลงานได้อย่างสร้างสรรค์ สืบสานวีถีวัฒนธรรมไทย มั่นใจในตนเอง รักโรงเรียน เป็นคนดีของสังคม โดยยึดหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง
ทั้งนี้ ทางโรงเรียนยังตระหนักถึงบรรยากาศสภาพแวดล้อมที่อบอุ่น ปลอดภัย เอื้อต่อการเรียนรู้ ซึ่งเกิดจากการร่วมคิด ร่วมปฏิบัติ ร่วมพัฒนา ร่วมสนับสนุนจากผู้มีส่วนเกี่ยวข้องและประชาสังคม สรรค์สร้างวัฒนธรรมการเรียนรู้ และยึดมั่นในหลักการประกันคุณภาพ ผู้ปกครองและชุมชนให้การยอมรับ เชื่อถือ มีความรู้สึกร่วมเป็นเจ้าของในการสนับสนุนการดำเนินงานของโรงเรียน มีส่วนร่วมในการดูแลช่วยเหลือนักเรียน พร้อมทั้งร่วมพัฒนาคุณภาพนักเรียนให้มีศักยภาพในการศึกษาระดับสูงต่อไป

SACONDARY

UNITY
AND TRUST
STRUCTURE
AND ORDER
FUN
AND OPTIMISM
VISION
AND GOALS

A key to being a successful secondary school teacher is to find a way to connect with the students on a personal level. A rapport between the teachers and the students is important because it gives positive outcomes.

The senior level students need realize the fact that they are ultimately responsible for their own educational career. By taking a collaborative approach and treating them as young adults, we are guiding them to be more independent and responsible.

ทักษะแห่งการเรียนรู้ เป็นพลัง ในการศึกษาก้าวหน้า

พลังของการอ่าน

  • อ่านจับใจความสำคัญ
  • อ่านจับประเด็น
  • อ่านเพื่อสรุปใจความสำคัญ
  • ทักษะการอ่าน 5 ขั้น
    • อ่านนำ
    • อ่านตาม
    • อ่านพร้อมกัน
    • อ่านในใจ
    • อ่านรายบุคคล

พลังของการใช้สมอง

ใช้เทคนิคคำถาม R – C – A

R : Reflect

เป็นการถามสิ่งที่ผู้เรียนสังเกต  สัมผัส  หรือความรู้สึกที่เกิดขึ้น

C : Connect

เป็นคำถามเพื่อให้ผู้เรียนได้คิดเชื่อมโยงระหว่างประสบการณ์เดิมกับความคิดที่เกิดจากการเรียนรู้ใหม่

A : Apply

เป็นการใช้คำถามที่ถามสิ่งที่เรียนรู้ใหม่เพื่อนำไปปรับใช้ในการเผชิญสถานการณ์ต่าง ๆ ในอนาคต

พลังของการพูด

  • การถามตอบ โดยใช้คำถามแบบโค้ช
  • การเปิดโอกาสให้นักเรียนมีส่วนร่วม และซักถามในข้อสงสัย
  • การพูดคุยช่วยเหลือนักเรียน โดยใช้กิจกรรมเพื่อนช่วยเพื่อน / SMS (Six Minutes Speaking)
  • สื่อสารในชีวิตประจำวัน ด้วยภาษาต่างประเทศ

พลังของการเขียน

  • การใช้ปากกา 3 สี
  • การใช้สมุด 2 หน้า

พลังของการนำเสนอ

  • การสรุปบทเรียนในแต่ละคาบเรียน
  • การนำเสนอสรุปงานรูปแบบต่าง ๆ
  • การจัดกิจกรรมแข่งขันทักษะวิชาการ
  • การให้ความรู้จิตอาสาจากพี่สู่น้อง

Copyright © 2021 www.bilingualprogramme.scm.ac.th. All Rights Reserved. Designed by Elementor.com