ระดับชั้นประถมศึกษา

     หลักการพัฒนานักเรียนในระดับประถมศึกษา โรงเรียนมีการส่งเสริมให้นักเรียนได้ฝึกการคิดและการเขียนอย่างเป็นกระบวนการ นักเรียนสามารถคิดวิเคราะห์ แปลความหมาย สรุปและเรียบเรียงเรื่องราวด้วยความเข้าใจ สามารถนำเสนอผลงานทางความคิดผ่านสื่อต่างๆ ได้อย่างหลากหลาย มีความเป็นผู้นำ และกล้าแสดงออกทางความคิด

     การจัดการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ โรงเรียนมีการจัดการเรียนการสอนที่เน้นกระบวนการคิดวิเคราะห์ คิดสังเคราะห์ รู้จักการแก้ไขปัญหา มีทักษะการสื่อสารตามวัยที่เหมาะสม ด้วยการส่งเสริมทักษะด้านการพูด การใช้ภาษาอังกฤษในการสื่อสาร โดยจัดการเรียนรู้ผ่านเกมส์ และเรียนรู้กับครูเจ้าของภาษา ซึ่งทำให้นักเรียนสามารถเรียนรู้จากประสบการณ์ตรง และรักภาษา อีกทั้ง สามารถสื่อสารเป็นภาษาอังกฤษได้อย่างถูกต้องเหมาะสม หลักการศึกษาเพื่อความเป็นไทย ปลูกฝังให้นักเรียนมีความรักและภูมิใจในท้องถิ่น สังคมและประเทศชาติ มีความรู้คู่คุณธรรม และมีทักษะพื้นฐานในการประกอบอาชีพสุจริต มีลักษณะอันพึงประสงค์เพื่อเป็นสมาชิกที่ดีต่อครอบครัว สังคม และประเทศชาติ หลักการมีส่วนร่วม โดยเปิดโอกาสให้ผู้ปกครองหรือชุมชนเข้ามามีส่วนร่วมในการแสดงความคิดเห็นในการจัดกิจกรรมต่างๆ พร้อมทั้งเข้ามามีบทบาทสำคัญในการเป็นวิทยากรให้ความรู้แก่นักเรียน เนื่องในวันสำคัญต่างๆ จัดการศึกษาโดยร่วมมือกับสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงใหม่ เขต 1

PRIMARY

DEVELOPING
THE ABILITIES
EXERCISING
THE PHYSICAL
CHALLENGING
THE INTELLECTUAL
SHAPING
THE MORAL

     Here in the Bilingual Department we aim to aid learning with student-centered approaches. We develop the four skills – reading, writing, listening, and speaking – and provide opportunities for the students to discover and maximize their own abilities. We also encourage our students to engage in games and participate in  activities, to take active interest, and to apply their skills.

We believe in building friendly classroom environments;
encouraging the students to work, learn, and grow together.

ทักษะแห่งการเรียนรู้ เป็นพลัง ในการศึกษาก้าวหน้า

พลังของการอ่าน

ทักษะการอ่าน 5 ขั้น

  • อ่านนำ
  • อ่านตาม
  • อ่านพร้อมกัน
  • อ่านในใจ
  • อ่านรายบุคคล
  • พลังของการใช้สมอง

    ใช้เทคนิคคำถาม R – C – A

    R : Reflect

    เป็นการถามสิ่งที่ผู้เรียนสังเกต  สัมผัส  หรือความรู้สึกที่เกิดขึ้น

    C : Connect

    เป็นคำถามเพื่อให้ผู้เรียนได้คิดเชื่อมโยงระหว่างประสบการณ์เดิมกับความคิดที่เกิดจากการเรียนรู้ใหม่

    A : Apply

    เป็นการใช้คำถามที่ถามสิ่งที่เรียนรู้ใหม่เพื่อนำไปปรับใช้ในการเผชิญสถานการณ์ต่าง ๆ ในอนาคต

    พลังของการพูด

    • การถามตอบ โดยใช้คำถามแบบโค้ช
    • การเปิดโอกาสให้นักเรียนมีส่วนร่วม และซักถามในข้อสงสัย
    • การพูดคุยช่วยเหลือนักเรียน โดยใช้กิจกรรมเพื่อนช่วยเพื่อน / SMS (Six Minutes Speaking)
    • สื่อสารในชีวิตประจำวัน ด้วยภาษาต่างประเทศ

    พลังของการเขียน

    • การคัดลายมือตามแบบสารสาสน์ คือ หัวกลม ตัวตรง
    • การใช้ปากกา 3 สี
    • การใช้สมุด 2 หน้า

    พลังของการนำเสนอ

    • การสรุปบทเรียนในแต่ละคาบเรียน
    • การนำเสนอสรุปงานรูปแบบต่าง ๆ
    • การจัดกิจกรรมแข่งขันทักษะวิชาการ

    Copyright © 2021 www.bilingualprogramme.scm.ac.th. All Rights Reserved. Designed by Elementor.com